Bài 1. Khả năng lớn lao của tiểu thuyết

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 1: Khả năng lớn lao của tiểu thuyết sách Ngữ văn 12 Kết nối tri thức với cuộc sống hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xuân Tóc Đỏ cứu quốc (Trích Số đỏ - Vũ Trọng Phụng)

Khi nói về nhân vật văn học có thể gây cho độc giả sự chú ý, tò mò ngay từ cái tên, bạn nghĩ tới những nhân vật nào? Nêu nhận xét về ý nghĩa của việc đặt tên cho các nhân vật trong sáng tác văn học.

Xem lời giải

Nỗi buồn chiến tranh (Bảo Ninh)

“Chiến tranh”- hai tiếng ấy gợi cho bạn những ấn tượng, suy nghĩ gì? Nêu một số kênh thông tin đã đưa lại cho bạn những hiểu biết nhất định về chiến tranh.

Xem lời giải

Thực hành Tiếng Việt Biện pháp tu từ nói mỉa, nghịch ngữ: Đặc điểm và tác dụng

Xác định biện pháp tu từ nói mỉa và phân tích hiệu quả của nó ở từng trường hợp sau đây Xác định nghịch ngữ trong câu sau có hàm ý mỉa mai sau và cho biết căn cứ để thực hiện điều này

Xem lời giải

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện

Nêu cơ sở của việc so sánh, đánh giá hai tác phẩm: viết cùng đề tài, tiêu biểu cho những cách tiếp cận hiện thực chiến tranh của văn học trong một giai đoạn cụ thể.

Xem lời giải

Nói và nghe: Trình bày kết quả đánh giá so sánh hai tác phẩm truyện

Trình bày kết quả đánh giá, so sánh hai tác phẩm truyện

Xem chi tiết

Củng cố mở rộng trang 36

Bài học đã bổ sung cho hiểu biết của bạn về truyện nói chung và tiểu thuyết nói chung như thế nào? Nêu nhận thức của bạn về khả năng lớn lao của tiểu thuyết trong việc thể hiện bức tranh đời sống và khám phá những bí mật của con người cá nhân.

Xem chi tiết

Trên xuồng cứu nạn (Trích cuộc đời của Pi)

Trải nghiệm phong phú của người gặp nạn trên biển khi một mình đối mặt với sự bí ẩn vô cùng của vũ trụ. Những nghịch lí cuộc sống được nhìn qua con mắt một nạn nhân vụ đắm tàu.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn