Bài 3. Sông núi linh thiêng

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 3. Sông núi linh thiêng sách Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Chuyện chức phán sự đền Tản Viên (Nguyễn Dữ)

Tóm tắt một truyện kể dân gian có sử dụng yếu tố kì ảo và cho biết tác dụng của yếu tố kì ảo trong tác phẩm. Chuyện gì sẽ xảy ra với Tử Văn sau khi đốt đền?

Xem chi tiết

Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc (Nguyễn Đình Chiểu)

Bạn biết gì về vai trò của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu và thơ văn của ông đối với phong trào yêu nước chống thực dân Pháp của nhân dân Nam Bộ cuối thế kỉ XIX? Hãy chia sẻ với bạn cùng nhóm.

Xem chi tiết

Đọc kết nối chủ điểm: Vịnh Tản Viên Sơn (Cao Bá Quát)

Liệt kê một số từ ngữ, hình ảnh góp phần thể hiện vẻ đẹp của núi Tản Viên trong bài thơ (lưu ý đối chiếu bản dịch thơ với nguyên tác). Qua bài thơ, tác giả đã thể hiện những tình cảm, cảm xúc gì đối với thiên nhiên núi Tản Viên và vị thần là chủ nhân đỉnh núi ấy?

Xem chi tiết

Thực hành tiếng Việt trang 82

Chỉ ra lỗi logic trong các câu dưới đây và nêu cách sửa Hãy tìm ít nhất ba câu sai logic trên báo chí hoặc trong lời nói hằng ngày và nêu cách sửa

Xem chi tiết

Trên đỉnh non tản (Nguyễn Tuân)

Xác định đề tài, tóm tắt chuỗi hành động/ sự kiện được kể và chỉ ra mối quan hệ giữa chúng trong văn bản. Tìm một số chi tiết kì ảo trong văn bản và điền vào bảng sau

Xem chi tiết

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch

Cụm từ nào trong nhan đề và các đoạn mở bài, kết bài cho thấy đề tài của bài viết đã được xác định rõ ràng, cụ thể? Tác giả bài viết so sánh, đánh giá hai tác phẩm trên những tiêu chí nào?

Xem chi tiết

Nói và nghe: Trình bày so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch

Hãy trình bày so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện, kí hoặc kịch

Xem chi tiết

Ôn tập trang 98

Chỉ ra tác dụng của yếu tố kì ảo trong các tác phẩm Chuyện chức phán sự đền Tản Viên, Trên đỉnh non Tản. So sánh tác dụng của tình huống thách thức trong việc thể hiện tính cách của các nhân vật Ngô Tử Văn (Chuyện chức phán sự đền Tản Viên) và nhân vật cụ phó Sần (Trên đỉnh non Tản).

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn